10 ที่เที่ยวโอซาก้า 2024 อัปเดตที่เที่ยวห้ามพลาด ต้องไปเช็กอินด่วน!

เที่ยวโอซาก้า

เที่ยวโอซาก้า เมืองใหญ่อันดับ 2

ของญี่ปุ่นเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่สายเที่ยวไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ใครอยากสัมผัสกับความแตกต่างพร้อมประสบการณ์สุดฟินอีกสไตล์เดินทางก็ง๊ายง่าย บทความนี้น้องเบค่อนจะพาทุกคนไปอัปเดต 10 จุดเที่ยวโอซาก้า 2024 การันตีความสนุกแบบไม่รู้ลืมแน่นอนครับ!

อัปเดต 10 จุดเที่ยวโอซาก้า 2024 เตรียมบินไปเช็กอินเลย!

เที่ยวโอซาก้า

1. ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน (Universal Studios Japan)

สายเครื่องเล่นหรือชอบบรรยากาศสวนสนุกธีมการ์ตูนสุดน่ารักต้องจองตั๋วแล้วไปลุยกันเลย มีหลายโซน หลากตัวการ์ตูนให้เลือกสรร แต่ไฮไลท์ต้องแวะคือ 2 โซนเปิดใหม่อย่าง The Wizarding World of Harry Potter สำหรับแฟนคลับพ่อมดแฮร์รี่ และ Super Nintendo Mario ลุงหนวดโหม่งเห็ดในตำนานซึ่งก่อนเข้าไปถึงเครื่องเล่นจะมีโซนให้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ อยู่ได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็นไม่มีเบื่อ

เที่ยวโอซาก้า

ที่มาของรูป www.japan-guide.com

2. ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

แลนด์มาร์กของการเที่ยวโอซาก้าต้องมีที่นี่ติดลิสต์แบบไม่ต้องสงสัยก่อสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 ถือเป็น 1 ใน 3 ปราสาทสวยที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งด้านหน้าปราสาทยังมีสวนนิชิโนมารุ (Nishinomaru Garden) ที่อัดแน่นด้วยต้นซากุระร่วม 600 ต้น ช่วงฤดูใบไม้ผลิบริเวณแห่งนี้จึงเบ่งบานด้วยสีชมพูอันแสนงดงามโรแมนติกเกินต้านราวกับภาพวาดในการ์ตูนเลยทีเดียว

เที่ยวโอซาก้า

3. หมู่บ้านอเมริกัน (Amerika-Mura)

อยากรู้ว่าวัยรุ่นโอซาก้าแต่งตัวยังไง เทรนด์ฮิตเป็นแบบไหน ต้องแวะไปย่านนี้กันเลยครับ ย้อนอดีตไปบริเวณนี้ดั้งเดิมเป็นคลังสินค้าเก่าถูกปล่อยทิ้งร้างก่อนที่ในปี ค.ศ. 1970 จะมีการรีโนเวทให้เป็นสถานที่ขายสินค้านำเข้า ซึ่งส่วนมากมักส่งตรงจากอเมริกาไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ อุปกรณ์กีฬา สินค้าแฟชั่น และอีกมากมาย สายช้อปปักหมุดไว้เลย

4. ย่านโดทงโบริ (Dotonbori)

อีกจุดหมายของการเช็กอินเมื่อไปเที่ยวโอซาก้าย่านที่คึกคักไปด้วยผู้คนและร้านค้าจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสายช้อป สายกินดื่ม น้องเบค่อนบอกเลยแวะมาที่นี่ได้ครบ จบทุกฟังก์ชัน บรรยากาศสบาย ๆ เลียบแม่น้ำโดทงโบริจะเดินชิลๆ หรือนั่งเรือก็มีให้บริการ รวมถึงจุดไฮไลท์ที่ผู้คนมักถ่ายรูปเป็นที่ระลึกนั่นคือ “ป้ายหนุ่มกูลิโกะ”เพื่อบ่งบอกว่ามาถึงโอซาก้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มาของรูป tempozan-kanransya.com

5. ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน (Tempozan Ferris Wheel)

ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่าติดกับท่าเรือเท็มโปซาน ด้วยระดับความสูงถึง 112.5 เมตร ต้องใช้เวลาในการหมุนครบรอบทั้งหมดประมาณ 15 นาที จำนวนชิงช้า 60 ห้อง แต่ละห้องจุคนได้ 8 ที่นั่ง สามารถขึ้นไปชมวิวความสวยงามแบบ 360 องศาของเมืองโอซาก้าแบบเต็มตา ทั้งอ่าวโอซาก้า ภูเขาอิโคมะ สะพานไข่มุก ช่องแคบอากาชิ ภูเขาร็อคโค รวมถึงวิวสนามบินคันไซด้วย

เที่ยวโอซาก้า

6. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Osaka Aquarium Kaiyukan)

ใกล้กับชิงช้าสวรรค์ก็มีจุดเที่ยวโอซาก้าอีกแห่งที่อยากแนะนำโดยเฉพาะการไปแบบครอบครัว นี่คืออควาเรียมขนาดใหญ่และดีที่สุดของเอเชียซึ่งรวบรวมสัตว์น้ำ สัตว์บกและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเอาไว้ถึง 620 สายพันธุ์ รวมกว่า 30,000 ตัวกันเลยทีเดียว จุดพีคต้องไปที่ Central Tank เป็นลักษณะตู้อควาเรียมขนาดยักษ์ลึกถึง 9 เมตร ให้ทุกคนได้เห็นฉลามวาฬตัวเป็น ๆ กันไปเลย

เที่ยวโอซาก้า

7. เดนเดนทาวน์ (DENDEN Town)

สำหรับใครเป็นสายชอบสะสมของเล่น สะสมโมเดลตัวการ์ตูนต่าง ๆ หากมีโอกาสไปเที่ยวโอซาก้าน้องเบค่อนแนะนำจุดลับให้แวะเลยนะครับ บริเวณนี้จะอัดแน่นไปด้วยร้านขายของเล่น โมเดล ของสะสมแบบคลาสสิก ไปจนถึงหนังสือการ์ตูนและของที่เกี่ยวกับมังงะทั้งหลายถึงขนาดได้รับการขนานนามเป็น Ota Road แอบกระซิบนิดถ้าซื้อเพลินกระเป๋าอาจเบาไม่รู้ตัวนะค้าบ

เที่ยวโอซาก้า

8. ศาลเจ้าโอฮัทสึ เทนจิน (Ohatsu Tenjin Shrine)

มีอีกชื่อว่า ศาลเจ้าทสึยุเทน (Tsuyuten Shrine) หากต้องการขอพรเรื่องความรักแนะนำให้แวะไปไหว้ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ได้เลยครับ ตามตำนานเล่าว่าสาวสวย Ohatsu และชายหนุ่ม Tokube ซึ่งไม่สมหวังกับความรักได้ตัดสินใจจบชีวิตบริเวณศาลเจ้าแห่งนี้ จึงมีการสร้างรูปปั้นเล็ก ๆ ของทั้งคู่ รวมถึงเสาโทริอิเอาไว้ด้วย เงียบสงบและมีมุมถ่ายรูปให้แชะภาพกันด้วยนะ

เที่ยวโอซาก้า

9. ตลาดคุโรมง (Kuromon Ichiba Market)

หากเพื่อน ๆ ชอบความอร่อยของอาหารทะเลสดนี่คือจุดเช็กอินการเที่ยวโอซาก้าที่อย่าพลาดเป็นอันขาด ระยะทางราว 600 เมตร ภายใต้ร่มเงาของอาคารแต่อัดแน่นด้วยร้านรวงจำนวนมาก เลือกซื้อของสดส่งตรงจากทะเลญี่ปุ่นกันได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นแซลมอน ปลาทูน่า อูนิ (ไข่หอยเม่น) หอยโฮตาเตะ และอีกมากมาย ที่สำคัญราคาคุ้มเกินคุ้มแน่นอนน้องเบค่อนคอนเฟิร์มค้าบ

เที่ยวโอซาก้า

10. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Nifrel (Nifrel Aquazoo)

ปิดท้ายทริปโอซาก้ากับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอีกแห่งที่มีความโดดเด่นด้วยการ นำเทคโนโลยี Interactive เข้ามาใช้จึงช่วยเพิ่มความตระการตาทั้งแสง สี เสียง แบบจัดใหญ่ไฟกะพริบชนิดที่หลายโชว์ต้องอ้าปากค้างแบบไม่รู้ตัว ได้ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำเสมือนลงไปแหวกว่ายในท้องทะเลด้วยตนเอง มากไปกว่านั้นทางพิพิธภัณฑ์ยังมีการนำสัตว์น้ำหน้าตาประหลาดหาได้ยากให้รับชมกันอีกต่างหาก

ทั้งหมดนี้คือ 10 แลนด์มาร์กในการเที่ยวโอซาก้า 2024 ที่น้องเบค่อนนำมาฝากกับทุกคน แต่ละแห่งมีความน่าสนใจและแตกต่างแบบไม่เหมือนใครแน่นอน ถ้าได้ลองสัมผัสสักครั้งจะเป็นความทรงจำอันแสนดีงามไม่รู้ลืม เพราะการท่องเที่ยวจะเยียวยาทุกสิ่ง Travel can heal everything.

Bacontrip ทัวร์ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ทุกเส้นทางของคุณมีแต่ความสุข และเรื่องราวความประทับใจ … การท่องเที่ยวจะเยียวยาทุกสิ่ง …

➤ ติดต่อสอบถาม ข้อมูลการท่องเที่ยว ให้เราออกแบบโปรแกรมพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ
➤ ให้เราออกแบบโปรแกรมพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ