ภาพวิวโปสการ์ดระดับโลกสุดคุ้นตา “เจดีย์แดงชูเรโตะ (Chureito Pagoda)”

พามาทำความรู้จักเจดีย์สีแดงแลนด์มาร์คญี่ปุ่น ที่มีฉากหลังเป็นวิวภูเขาไฟฟูจิ นั่นคือ เจดีย์แดงชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

เจดีย์ชูเรโต

เจดีย์นี้ตั้งที่อยู่ในเมืองฟูจิโยชิดะ จังหวัดยามานาชิ ซึ่งตัวเจดีย์เป็นส่วนหนึ่งของวัดอาราคุระ ฟูจิ เซ็นเก็น จินจะ (Arakura Fuji Sengen Jinja Shrine) ด้วยโลเคชั่นที่มีวิวแบคกราวของเมืองฟูจิโยชิดะ (Fujiyoshida) จังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) และภูเขาไฟฟูจิสวยตระหง่านด้านหลัง บวกกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีความงดงามและเก่าแก่ตามแบบฉบับศิลปวัฒนธรรมโบราณดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น ทำให้คนที่มาเยือนต้องตะโกนออกมาว่า สวยสง่าในแบบญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น!

วัดอาราคุระ ฟูจิ เซ็นเก็น จินจะ วัดอาราคุระ ฟูจิ เซ็นเก็น จินจะ วัดอาราคุระ ฟูจิ เซ็นเก็น จินจะ
โดยการจะขึ้นไปชมวิวสวยๆแบบในภาพโปสการ์ด ต้องเดินเท้าขึ้นไปตามถนนที่คดเคี้ยวไปตามแนวเขา หรือเดินขึ้นบันไดราวๆ 400 ขั้น เมื่อเราเดินขึ้นมาถึงด้านบน สามารถมานั่งเปื่อยๆ ยืนดูวิวของเมือง และภูเขาไฟฟูจิได้แบบพาโนราม่าเลย ซึ่งหากใครมาในวันที่ฟ้าเปิดก็จะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิกันแบบเต็มๆตา ส่วนตัวเจดีย์นี้มีความสูง 5 ชั้น สูง 19.5 เมตร โดยประวัติความเป็นมา คือ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสาวรีย์วีรชนที่รำลึกถึงผู้เสียชีวิตในสงครามของเมืองฟูจิโยชิดะจำนวน 960 คน นับตั้งแต่สงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่หนึ่ง (First Sino-Japanese War) ในปี ค.ศ. 1868 จนถึงสงครามโลกครั้งที่สอง

วัดอาราคุระ ฟูจิ เซ็นเก็น จินจะวิวภูเขาไฟฟูจิ

เจดีย์แดงแห่งนี้ได้รับความนิยมทั้งต่างชาติ และชาวญี่ปุ่นเองที่ต้องการมาไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างมาก ส่วนมากมักมาขอพรกันเรื่องการปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ครอบครัว การขอโชคลาภ การขอลูก คลอดบุตรง่าย ขอพรให้กิจการเจริญรุ่งเรือง การขอพรขอให้มีคู่ที่ดี การสมหวัง ปัดเป่าภัยอันตรายต่างๆ นอกจากนี้ยังขอพรเกี่ยวกับความสำเร็จทางวิชาการ การสอบเข้า อีกด้วย

นอกจากวิวสวยงามอลังการของเจดีย์และภูเขาไฟฟูจิแล้ว ภายในวัดยังมีธรรมชาติในแต่ละฤดูให้ชมแบบตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่เป็นเวลาเผยโฉมของดอกบ๊วยที่ผลิบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ หรือจะเป็นฤดูยอดฮิตอย่างเทศกาลฮานามิช่วงเดือนเมษายนที่มีดอกซากุระบานให้ชมแบบจัดเต็ม เหมือนเป็นภาพวาดของจิตกรดังมาวาดเลยทีเดียว

เจดีย์ชูเรโต เจดีย์ชูเรโต เจดีย์ชูเรโต เจดีย์ชูเรโต เจดีย์ชูเรโต
ใครที่เคยเห็นภาพถ่ายของเจดีย์ชูเรโตจนคุ้นตาแล้ว อยากให้มาเยือนของจริงด้วยตาตัวเองสักครั้งน้าค้าบ บอกเลยว่า บรรยากาศของจริงคือ สวยกว่าในภาพถ่ายร้อยเท่าเลยยย

Bacontrip ทัวร์ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ทุกเส้นทางของคุณมีแต่ความสุข และเรื่องราวความประทับใจ … การท่องเที่ยวจะเยียวยาทุกสิ่ง …

Bacontrip

➤ เลขที่อนุญาตนำเที่ยว ททท. 11/10982
➤ ติดต่อสอบถาม ข้อมูลการท่องเที่ยว ให้เราออกแบบโปรแกรมพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ
➤ ให้เราออกแบบโปรแกรมพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ