ซีเหมินติง (Ximending, 西門町)

หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้ว ใครเหงาบ้างยกมือขึ้น! อยากบอกว่าอย่าเพิ่งเหงาไป เพราะเบค่อนทริปหาที่เที่ยวมาเยียวยาให้ทุกคนแล้ว เตรียมจองตั๋ว เก็บกระเป๋า แล้วหาวันลาหยุดไปเที่ยว ทำคอนเทนท์เก๋ๆ ให้คนอิจฉาเล่นที่ซีเหมินติงกันดีกว่า รับรองว่าโดนใจ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย!

วัดเทียนโฮ่ว

ขอพรให้แคล้วคลาดปลอดภัย ที่ วัดเทียนโฮ่ว (Taipei Tianhou Temple / 台北天后宮)

หากตลอดปีมานี้ใครเจอเรื่องราวค่อนข้างหนักหนาสาหัส เราขอแนะนำให้มาไหว้พระขอพรที่วัดเทียนโห้วก่อนเลยเป็นอันดับแรก โดยที่นี่เป็นแหล่งยอดฮิตที่มีนักท่องเที่ยวมาขอพรกันมากที่เด่นๆเลยจะเป็นเรื่องให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุปสรรคอันตรายทั้งปวง ขอความสิริมงคล เพื่อฮีลใจกันไปส่งท้ายปี ปีนี้ใครว่าแย่แล้ว ถ้าได้ขอพรแล้วปีหน้าต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

Ximending Night Market

ลอง Street Food และซื้อของฝาก ที่ Ximending Night Market

มาเที่ยว Ximending ทั้งทีก็ต้องลองสตรีทฟู้ดที่นี่กันหน่อย เราเลยขอแนะนำที่ Ximending Night Market เพราะทุกคนจะได้เดินเที่ยวถ่ายรูป ชอปปิ้ง ซื้อของฝาก ครบในที่เดียวไปเลย ส่วนอาหารที่อยากจะแนะนำให้ไปลองคือเมนูไก่ทอด ที่มีความกรอบนอกนุ่มใน และเรามั่นใจว่าทุกคนจะไม่ได้หยุดกินแค่ร้านเดียวแน่นอน เพราะที่นี่มีให้เลือกหลายร้านมากและอร่อยแทบทุกร้าน นอกจากนี้ยังมีเต้าหู้เหม็นเมนูประจำถิ่น , บะหมี่อาจงร้านขึ้นชื่อ เจ้าดังในย่านนี้ ตบท้ายด้วยชาไข่มุกร้าน xing fu tang ที่หากไม่ได้ลองจะโดนหาว่ามาไม่ถึงไต้หวันน้า

Rainbow Six

ถ่ายรูปสุดฮิปที่จุดแลนด์มาร์ค Rainbow Six

มาถึงที่นี่แล้วสิ่งที่ไม่อยากให้พลาดเลยคือการไปจุดแลนด์มาร์คสำคัญของที่นี่คือ Rainbow Six เพราะที่นี่คือมีประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของการสมรสเท่าเทียมที่ประเทศไต้หวันเป็นประเทศแรกในเอเชียที่สามารถทำได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งในทุกเดือนตุลาคมของทุกปีที่ไต้หวันก็จะมีการจัดเทศกาล Pride Month ด้วยเช่นกัน

ตึกแดงซีเหมิน

เที่ยวชมความสวยงามที่ตึกแดงซีเหมิน

หากใครมาย่านนี้แล้วไม่มาแวะที่นี่ถือว่าพลาดมาก เพราะว่าที่นี่คืออีกหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของย่านซีเหมินติงที่มีความเก่าแก่มากกว่าร้อยปี ให้กลิ่นอายของประวัติศาสตร์และความงดงามของสถาปัตยกรรมในยุคก่อน ซึ่งในบางครั้งเราอาจได้เห็นงานของศิลปินหรือการแสดงแถวๆบริเวณนี้ด้วย

Bar Hopping

ปล่อยใจจอยๆกับ Bar Hopping

หน้าหนาวนี้อะไรจะฟินไปมากกว่าการจิบเบียร์แก้หนาว สำหรับใครที่อยากปล่อยใจจอยๆยามค่ำคืนก็สามารถไป Bar Hopping แถวย่านนี้ได้ โดยจุดเด่นของบาร์ที่นี่คือ ความอาร์ทที่ถ่ายทอดมากับเครื่องดื่มและการตกแต่งร้านเอาใจสายฮิปสเตอร์ บาร์ที่แนะนำให้ไปลองเลยคือ Nonsense cafe & bar, Geography Bar , HANKO 60 ที่เป็นบาร์ลับหลังโรงหนังเก่า รับรองว่าได้รูปทำคอนเทนท์สวยๆกลับไปแน่นอน

Bacontrip ทัวร์ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ทุกเส้นทางของคุณมีแต่ความสุข และเรื่องราวความประทับใจ … การท่องเที่ยวจะเยียวยาทุกสิ่ง …

➤ ติดต่อสอบถาม ข้อมูลการท่องเที่ยว ให้เราออกแบบโปรแกรมพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ
➤ ให้เราออกแบบโปรแกรมพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ